Cách đi du lịch xung quanh Madagascar

Cập nhật: 8/31/20 | Ngày 31 tháng 8 năm 2020

Madagascar. Nó có nhiều hơn một bộ phim DreamWorks không chính xác (nhưng vui nhộn).

Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi, hòn đảo này, gần với quy mô của Pháp cũng như lớn thứ ba trên thế giới, có dân số hơn 26 triệu người tuy nhiên nhìn thấy ít hơn 300.000 khách du lịch mỗi năm.

Tôi đã dành hai tuần ở đó với chuyến du lịch gan dạ cũng như bị sốc bởi số lượng khách du lịch cũng như bằng cách thách thức đất nước đi du lịch xung quanh như thế nào. Các con đường nghèo nàn đến mức có thể mất tới tám giờ để đi 250 km (155 dặm)!

Nhưng chẳng bao lâu rõ ràng tại sao có rất ít khách du lịch: đến đất nước này rất đắt, có rất ít thông tin về nó trực tuyến, một vài hoạt động có tổ chức, cũng như chỉ có một vài nhà trọ, trung tâm thông tin du lịch, dấu hiệu hữu ích hoặc bất cứ điều gì được coi là một cơ sở hạ tầng du lịch của người Viking (và thật đáng buồn, rất ít cơ sở hạ tầng). Du lịch Madagascar, phục vụ cho những người châu Âu lớn tuổi đến thăm các khu nghỉ mát bãi biển đắt tiền hoặc tham gia các chuyến du ngoạn có tổ chức cũng như bước đi khắp đất nước trong một bong bóng nhỏ. Tôi đã thấy một chiếc ba lô tôi đã thấy trong chuyến đi của mình.

Hơn nữa, nó là một quốc gia bị tàn phá bởi nghèo đói, tham nhũng, cũng như thảm họa tự nhiên. Khách du lịch không muốn thoát khỏi con đường bị đánh đập (đó là rất nhiều người) thường không có kết thúc ở đây.

Tuy nhiên, Madagascar là một điểm đến thô cũng như tuyệt đẹp đã thổi bay tôi bằng rất nhiều cách. Nó không tốn kém khi bạn đến đó, đô la khách du lịch của bạn có thể tạo ra một tác động thực sự tích cực, cũng như có rất ít đám đông cũng như rất nhiều vượn cáo dễ thương cũng như phong cảnh hùng vĩ, mà về cơ bản bạn có được!

Làm sao để tới đó

Điều đầu tiên bạn cần biết là việc đến Madagascar là không dễ dàng. Các chuyến bay trực tiếp chỉ được cung cấp từ một số điểm đến lớn (bao gồm cả Paris, Istanbul, cũng như Johannesburg) cũng như các quốc gia ít ghé thăm như Seychelles, Mauritius, Kenya, cũng như Ethiopia.

Ngoài ra, rất nhiều điểm đến này chỉ cung cấp một lượng chuyến bay hạn chế mỗi tuần.

Tôi đã nhảy lên một lời đề nghị bay đến Johannesburg ($ 630 USD cho New York đến Johannesburg cũng như sau đó trở về Vienna), tuy nhiên đó là một điều ngớ ngẩn để làm, với giá của các chuyến bay từ Johannesburg đến Madagascar (tôi đã trả 800 USD. Chuyến đi), nó đã kết thúc khiến tôi mất nhiều tiền hơn là chỉ đặt vé trực tiếp đến Madagascar.

Tôi đã khá ngớ ngẩn khi không nhìn lên các chuyến bay trước. Tôi có thể đã nhận được một vé khứ hồi từ Hoa Kỳ với giá ít hơn (và từ Paris cho cách ít hơn.) Ở đây, một biểu đồ cho giá từ thành phố New York vào tháng 1 năm 2021 để giúp bạn cảm nhận được những gì mong đợi khi đặt vé của bạn:

Đối với một chuyến bay từ Hoa Kỳ đến Madagascar, bạn đã kiểm tra chi ít nhất 1.000 USD cho một chuyến bay khứ hồi. Hãy nhớ rằng những giá này là cho mùa mưa vào tháng 12/tháng 1. Trong mùa cao điểm (cũng là mùa khô), bạn đã kiểm tra các chuyến bay tốt hơn tới 1.600-2.000 USD từ thành phố New York cũng như $ 800-1.100 USD từ châu Âu.

Từ Canada? Giá bắt đầu khoảng $ 1.200 CAD trong mùa thấp.

Bạn có thể kiểm tra chi tiêu ít nhất 500 USD chuyến đi vòng trên chuyến bay từ Johannesburg (nhiều hơn nếu đó là mùa cao điểm).

Tuy nhiên, nó không phải là tất cả các tin tức kém. Từ Paris, Air France sử dụng các chuyến bay khứ hồi trực tiếp với giá khoảng $ 700 USD. Cũng như có một vài cơ hội hack du lịch. Với một số kế hoạch, bạn có thể tìm thấy một chuyến bay thưởng. Bạn chỉ cần 30.000 dặm mỗi chiều từ châu Âu, cũng như Air France có tính khả dụng đáng nể (nhưng nếu bạn bỏ lỡ tùy chọn 30.000 điểm, bạn sẽ kiểm tra 60-90.000 điểm mỗi chiều).

United có các chuyến bay thưởng rất lẻ tẻ trên các đối tác bắt đầu từ 19.500 dặm mỗi chiều. Các chuyến bay chỉ có thể đặt được vào những ngày cụ thể, tuy nhiên, cũng như chỉ trong nền kinh tế. Về mặt tích cực, giá trong dặm là giống nhau trong cả mùa cao điểm cũng như mùa thấp.

Vì vậy, phải mất một số công việc để đạt được điều đó, tuy nhiên nếu bạn có thể kết hợp một số giao dịch bay cũng như các cơ hội dặm, bạn có thể giảm chi phí xuống mức giá cả phải chăng (ish).

Dưới đây là một số trang web bạn có thể sử dụng để tìm các giao dịch bay rẻ tiền:

Các chuyến bay không tốn kém của Scott

Thỏa thuận bay

Cướp biển ngày lễ

Làm thế nào để đi xung quanh Madagascar

Các chuyến du ngoạn có tổ chức là cách điển hình nhất để đến thăm đất nước. Một hướng dẫn nói với tôi rằng khoảng 80% du khách tham gia các chuyến du ngoạn có tổ chức cũng như 20% khác thuê một tài xế riêng để đi lại. (Hầu hết khách du lịch đều lớn tuổi cũng như châu Âu nặng nề.)

Tôi nghĩ rằng rất nhiều du khách trẻ tuổi tránh xa kể từ khi đến nước này hoặc đặt một chuyến tham quan là rất đắt. Thêm vào đó, có rất nhiều thông tin miễn phí được cung cấp trên Madagascar.

Nhưng hãy để sửa đổi điều đó cũng như nói về cách đến thăm đất nước.

Các tour du lịch có tổ chức
Một chuyến tham quan 14 ngày sẽ chi phí $ 2,4004,400 USD. Bạn sẽ ở trong các khách sạn tầm trung (phòng tắm riêng, nước nóng, bữa sáng, cũng như thậm chí có thể là một hồ bơi) cũng như có yoXe buýt của riêng bạn với tài xế cũng như hướng dẫn địa phương. Bạn cũng sẽ nhận được các hướng dẫn riêng tại mỗi công viên, những người sẽ mô tả những gì bạn nhìn thấy, giúp phát hiện ra động vật, cũng như đưa ra một số bối cảnh bổ sung về điểm đến.

Hầu hết các chuyến du ngoạn đều đi theo cùng một tuyến đường, đánh vào tất cả các công viên lớn cũng như các điểm đến ở trung tâm của đất nước, với các tiện ích bổ sung được trả tiền cho các khu vực khác của đất nước.

Tôi đã đi với du lịch gan dạ trên trải nghiệm của họ trong chuyến tham quan Madagascar như một phần của mối quan hệ đối tác của tôi với họ. Hướng dẫn của chúng tôi Patrick là một nguồn tài nguyên phi thường, trả lời tất cả các câu hỏi của tôi, cung cấp lời khuyên, cũng như đưa ra ý tưởng về những gì cần xem cũng như làm ở đất nước này thiếu nhiều nguồn lực để nghiên cứu.

Nếu nó tùy thuộc vào tôi, tôi sẽ tập trung vào kế hoạch du lịch chuyến đi nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng Intrepid thường cố gắng làm quá nhiều. Mặc dù tôi thích mọi thứ chúng tôi đã làm, tôi ước có nhiều thời gian hơn để kiểm tra từng nơi cũng như lái xe ít hơn (mặc dù nếu Madagascar có cơ sở hạ tầng thích hợp mà không phải là vấn đề).

Du lịch độc lập
Madagascar là một nơi đầy thách thức để ghé thăm Solo. Có cơ sở hạ tầng hoặc nhà trọ nhỏ của người nghỉ mát (điều này có ý nghĩa khi đưa ra những khách sạn cũng như nhà khách ở đây) cũng như xe buýt công cộng don don đến nhiều thành phố cũng như công viên quốc gia. Bạn cũng cần phải biết tiếng Pháp, vì tiếng Anh hầu như không được nói (mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức).

Theo tôi, điều này làm cho nó khá khó khăn để đi xung quanh mà không có bất kỳ loại hỗ trợ nào.

Nhưng bạn có thể tự mình đi du lịch không? Chắc chắn rồi! Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng bạn cần phải là một khách du lịch có kinh nghiệm, thực sự ổn khi bị đẩy ra khỏi vùng thoải mái của bạn, cũng như hoàn toàn không vội vàng, vì có kế hoạch ngân sách sẽ mất thời gian.

Vì các con đường thực sự tồi tệ, đi từ điểm A đến B là một thách thức. Trong một người lái xe taxi công cộng (chiếc xe tải nhỏ đóng gói vào mang với mọi người), bạn sẽ bước chậm. Xe buýt đi khi chúng đầy. Không có thời gian biểu. Thường thì họ xuất hiện; Rất nhiều thường xuyên hơn không, họ don.

Tuy nhiên, nhìn thấy tình trạng của xe buýt cũng như làm thế nào nhiều người họ nhồi nhét trong đó, cộng với số lượng tai nạn trên đường, tôi không chắc chắn tôi thậm chí còn nhận được trong một. Tôi sẽ muốn dành 24 giờ được đóng gói như một gia cầm trong một chiếc xe tải không có điều hòa (và thậm chí không phải là cửa sổ).

Thuê một chiếc xe cũng như tài xế có giá 75 USD mỗi ngày (hoặc nhiều hơn một chút nếu bạn muốn 4WD) cũng như là lựa chọn phổ biến nhất cho những người tìm cách tự mình đi (và không muốn chờ xe buýt). Trong khi bạn có thể tự lái xe, rất nhiều công ty cho thuê yêu cầu một tài xế đi cùng với bạn.

Bạn cũng có thể bay quanh đảo, tuy nhiên chỉ có một hãng hàng không (Air Madagascar), cũng như rất nhiều chi phí vé ít nhất 250-300 USD, vì vậy nếu bạn có ngân sách, thì việc bay chỉ là khả thi. Thêm vào đó, họ hủy các chuyến bay thường xuyên mà không cần thông báo trước.

Vì vậy, bạn phải làm gì?

Nếu bạn thực sự cố gắng tìm một số du lịch độc lập, trường học cũ, Madagascar là nơi để làm điều đó. Nếu bạn có rất nhiều thời gian cũng như là một thử thách thực sự, hãy đi một mình – cũng như học một số tiếng Pháp! .

Bạn sẽ bao phủ một chút hơn rất nhiều trên mặt đất cũng như có nhiều sự tự do hơn rất nhiều nếu bạn thuê một chiếc xe cũng như người lái. Có rất nhiều nhà nghỉ rẻ tiền cũng như các nhà hàng xung quanh, vì vậy bạn đã giành chiến thắng cần phải nhìn xa cũng như lớn cho một nơi để ở hoặc một bữa ăn.

Nếu bạn không cố gắng tìm ra loại trải nghiệm gồ ghề đó cũng như muốn một cái gì đó được tổ chức hơn rất nhiều, thì một chuyến tham quan là tốt nhất – cũng như thực sự duy nhất -. Tôi muốn một chuyến tham quan để giúp tôi có được vị trí của vùng đất cũng như trả lời tất cả các câu hỏi của tôi về đất nước. Tôi không nói tiếng Pháp và cũng không có nhiều thời gian. Một chuyến tham quan là một định hướng tuyệt vời cho một đất nước là một bí ẩn đối với tôi. Đó là một cách tuyệt vời để gặp gỡ mọi người trong một điểm đến với một vài khách du lịch độc lập.

Nếu tôi quay trở lại, tôi đã tự mình đi khám phá với một chiếc xe, tuy nhiên tôi rất vui vì tôi đã đi du ngoạn trong chuyến thăm đầu tiên.

Madagascar có an toàn không?

Khi tôi lang thang xung quanh, tôi chưa bao giờ cảm thấy không an toàn. Tôi đã rất tò mò hơn bất cứ điều gì khác khi xem xét rằng họ thấy rất ít khách du lịch, đặc biệt là những người không bị buộc tội trong xe buýt. Có rất nhiều người ăn xin, đặc biệt là trẻ em, cũng như bạn phải tiếp tục nói không cũng như bỏ đi. Những người lái xe taxi ở đây không có phản hồi cũng như không ai thực sự làm phiền bạn.

Điều đó nói rằng, hành vi phạm tội hình sự đầy rẫy trên khắp đất nước cũng như không một người địa phương nào tôi biết đề nghị sẽ đi ra ngoài sau khi trời tối. Họ don thậm chí còn làm điều đó. Trong thực tế, rất nhiều khách sạn trongTài trợ của Antananarivo thuê hộ tống để đưa mọi người từ khách sạn đến quán bar hoặc nhà hàng.

Vào ban ngày và, đặc biệt là ở những ngôi làng nhỏ hơn, đi bộ xung quanh là hoàn toàn tốt. Vào ban đêm, tôi sẽ sử dụng rất nhiều sự thận trọng hơn rất nhiều, đặc biệt là ở thủ đô.

Giá cả như thế nào?

Mặc dù đến đất nước này rất tốn kém, nhưng một khi bạn ở đó, mọi thứ đều rẻ. Tiền của bạn đi một chặng đường dài ở Madagascar. Tôi đã đi đến một chợ địa phương cũng như chi 100 ary cho một mùa xuân. Sau khi nhận ra rằng có 3.000 ary cho đồng đô la, điều đó cho thấy tôi đã chỉ trả ba xu. Khi tôi vẫn đói, tôi đã nhận được thêm 15.

Ngay cả khi bạn đang ăn tại các nhà hàng của khách sạn, các chuyến du ngoạn đi đến, rất nhiều bữa ăn cũng không phải là 4 USD. Trong các nhà hàng địa phương thường xuyên, họ là một nửa giá đó.

Thực phẩm Madagascar chủ yếu là thịt gà, zebu (một loại gia súc), thịt lợn, món hầm, cũng như gạo. Rất nhiều gạo. (Nhận Zebu trong một món hầm. Bạn chắc chắn cần biết tiếng Pháp nếu bạn đi vào những nơi phi quốc tế (hoặc đi du lịch bên ngoài các thành phố).

Ngay cả trên đường, có rất nhiều nhà hàng (một lần nữa, biết tiếng Pháp sẽ rất quan trọng ở đây, đặc biệt là bên ngoài tài trợ Antananarivo). Các khách sạn là $ 20-50 USD mỗi đêm (trên phạm vi giá cả phải chăng hơn bên ngoài thủ đô). Bạn có thể nhanh chóng tìm chỗ ở trên Booking.com. Có rất nhiều chỗ ở được cung cấp trên trang web đó.

Dưới đây là một số giá bình thường:

Các bữa ăn tại các nhà hàng liên quan đến khách du lịch-12.000-30.000 MGA ($ 3-8 USD)

Các bữa ăn tại các nhà hàng địa phương thông thường – 6.500 MGA ($ 1,75 USD)

Đồ ăn nhẹ đường phố-10-200 MGA (lên đến 5 xu chúng tôi) (hãy chắc chắn thử nem (cuộn mùa xuân). Chúng thật không thể tin được!)

Chỗ ở-65.000-160.000 MGA mỗi đêm ($ 20-50 USD)

Xe có tài xế – 285.000 MGA mỗi ngày ($ 75 USD)

Giá tạp hóa-11.000-20.000 MGA (3-5 USD) (điều này sẽ giúp bạn có một kg gạo, một số zebu, cũng như nhiều loại rau.)

Thẻ SIM – 4.000 mGa ($ 1 USD) cũng như 30.000 mGa ($ 8 USD) trên 2 GB dữ liệu.

Phí vào cửa công viên – 55.000 mGa ($ 15 USD) cộng với 20.000 mGa ($ 5,50 USD) cho một hướng dẫn

Xe buýt nhỏ địa phương-10.000-20.000 MGA ($ 2,50-5 USD)

***
Madagascar là một quốc gia xinh đẹp, thô thiển, cũng như mê hoặc. Không có nơi nào giống như nó trên trái đất.

Xa con đường nghỉ mát, đây là một điểm đến nơi Indiana Jones hoặc Anthony Bourdain bên trong của bạn có thể được thiết lập miễn phí để khám phá. Tôi rất vui mừng khi tôi đi, cũng như mặc dù câu ngạn ngữ du lịch cũ là tôi có thể chờ đợi để quay lại, tôi nghi ngờ rằng chuyến thăm Madagascar của tôi sẽ là người duy nhất trong đời tôi. Tôi hy vọng tôi đã sai, tuy nhiên đưa ra vấn đề đến đó, nó thực sự có thể là một chuyến đi một lần trong đời.

Và tôi hy vọng bạn làm cho nó trong cuộc đời của bạn!

Đặt chuyến đi đến Madagascar: Ý tưởng hậu cần cũng như các thủ thuật
Đặt chuyến bay của bạn
Sử dụng Skyscanner hoặc Momondo để tìm một chuyến bay rẻ tiền. Chúng là hai công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi vì chúng tìm kiếm các trang web cũng như các hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có hòn đá nào bị bỏ lại. Bắt đầu với Skyscanner trước mặc dù vì họ có phạm vi tiếp cận lớn nhất!

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của mình với Hostelworld vì họ có hàng tồn kho lớn nhất cũng như các giao dịch tốt nhất. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá ít tốn kém nhất cho nhà khách cũng như các khách sạn rẻ tiền.

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo đảm bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp, cũng như hủy bỏ. Nó bảo vệ rộng rãi trong tình huống bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó rất nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất cũng như giá trị là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MedJet (để bảo hiểm hồi hương thêm)

Tìm kiếm các công ty tốt nhất để tiết kiệm tiền với?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng để tiết kiệm tiền khi tôi đi trên đường. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn đi du lịch.

Muốn có nhiều thông tin hơn về Madagascar?
Hãy chắc chắn ghé thăm hướng dẫn điểm đến mạnh mẽ của chúng tôi về Madagascar để biết thêm nhiều lời khuyên về kế hoạch!

Lưu ý: Tôi đã đến Madagascar với chuyến du lịch gan dạ như một phần của mối quan hệ đối tác đang diễn ra của chúng tôi. Họ đã trả tiền cho chuyến tham quan cũng như chi phí của tôi trong chuyến đi. Tôi đã trả tiền cho các chuyến bay của mình đến cũng như từ Madagascar.