Arslanbob, Kyrgyzstan – Cuộc sống làng quê ở mức tốt nhất

chúng ta thường đến một địa điểm cũng như chúng ta hiểu ngay rằng nó sẽ ở lại với chúng ta trong một thời gian dài. Arslanbob là một nơi như vậy. Chúng tôi đã xuất hiện vào ban đêm sau chuyến đi taxi chia sẻ 10 giờ dài từ Bishkek (thủ đô Kyrgyz). Ngay cả trong sân đen, chúng ta có thể cảm thấy một cái gì đó đặc biệt trong ngôi làng núi nhỏ này.

Quan điểm từ phía sau Homestay của chúng tôi
Arslanbob là một ngôi làng Alps gồm 13.000 người, 97% trong số họ là Uzbek cũng như hầu hết tất cả đều là đức tin Hồi giáo. Ngôi làng này nằm bên dưới dãy núi Baba-Ata cũng như phổ biến vì có khu rừng Walnut lớn nhất thế giới! Đây là loại vị trí chúng tôi đã chờ đợi.

Baba-ata hùng mạnh đằng sau Arslanbob
Chủ sở hữu của CBT Arslanbob cũng như doanh nhân Avid Hyat, đưa chúng tôi đến Homestay (#16) trong bóng tối cũng như hộ gia đình thân thiện mời chúng tôi vào với vòng tay mở cũng như nấu bữa tối cho chúng tôi mặc dù chúng tôi xuất hiện muộn.

Nói chuyện với Isreal, chủ sở hữu của người phụ nữ cũng như người phụ nữ tự xưng
Việc tuân thủ buổi sáng, chúng tôi thức dậy với chai tươi (trà) cũng như một bữa ăn ngon của trứng, bánh mì cũng như salsa khu vực. Chúng tôi bước ra khỏi không gian cá nhân cũng như vào vườn cây đáng yêu của chúng tôi. Khi chúng tôi dọn dẹp một vài con gà, chúng tôi đã nhìn chằm chằm cũng như sự hấp dẫn thực sự của Arslanbob dần dần bắt đầu phơi bày.

Dãy núi Baba-Ata phía sau Arslanbob phơi bày dưới ánh mặt trời buổi sáng
Đằng sau chúng tôi, cao chót vót trên toàn bộ ngôi làng, là những đỉnh núi cao vút của Baba-Ata. Bên cạnh khách sạn Homestay của chúng tôi, một dòng sông trong vắt, màu ngọc lam rõ ràng với ngôi làng phân tách thành công nó từ đông sang tây.

Băng qua sông Arslanbob
Khi chúng tôi rời khỏi cổng cũng như vẫy tay tạm biệt với gia đình mới của chúng tôi, chúng tôi bước vào một thế giới của văn hóa Uzbek đích thực. Mọi người đi dạo trên đường phố trong quần áo tiêu chuẩn. Những người phụ nữ mặc những chiếc váy đầy màu sắc thường xuyên phù hợp với chiếc khăn đầu của họ. Guy tụ tập thành những vòng tròn nhỏ trên con đường sỏi, thể thao với Taqiyah Hồi giáo bình thường (mũ) cũng như áo khoác dài trong khi răng vàng của họ lấp lánh dưới ánh mặt trời buổi sáng. Khi một lần nữa, nước ép du lịch của chúng tôi đang phát trực tuyến cũng như chúng tôi đã được tái hiện bởi một sự phấn khích.

Răng vàng của Trung Á
Có rất nhiều điều để thực hiện ở Arslanbob đến nỗi chúng tôi đã thực sự hiểu bắt đầu từ đâu. Chúng tôi đã kiểm tra người bạn tốt của chúng tôi Hyat, trở lại văn phòng CBT cũng như anh ấy cung cấp cho chúng tôi rất nhiều lựa chọn. Chúng tôi đã đưa ra một quyết định chỉ cần tự mình đi dạo quanh làng cũng như khám phá một vài địa điểm quanh làng.

Thác nước nhỏ của Arslanbob
Đầu tiên, chúng tôi đi lên một con đường đất dài đến thác nước nhỏ cao 23 mét, chỉ được đặt tên bằng cách so sánh với thác nước lớn của làng (80 m) mà chúng tôi rất tiếc đã không đến. Con nhỏ là đủ xuất sắc. Sương mù từ nó đến với chúng tôi trước khi thác thực tế có thể nhìn thấy cũng như phê duyệt cho chúng tôi một cuộc rút lui rất cần thiết khỏi sức nóng. Chúng tôi leo quanh thác nước cũng như niềm vui ở nhiệt độ mát mẻ trước khi đi nhiều như Panorama, một viễn cảnh trên thành phố.

Tận hưởng viễn cảnh toàn cảnh ở Arslanbob
Chiều hôm đó, chúng tôi viết blog trong vườn bên ngoài Homestay của chúng tôi. Với tiếng ồn của dòng sông ầm ầm xuống thung lũng, cũng như với tầm nhìn ra các đỉnh cao băng giá lớn phía trên chúng tôi, chúng tôi nhận ra chính xác chúng tôi thích công việc mới của mình đến mức nào.

Viết blog với khán giả
Ngày hôm sau, chúng tôi tổ chức một chuyến tham quan câu cá với CBT với một ngư dân 73 tuổi địa phương tên là Badash. Chúng tôi rời đi vào buổi chiều cũng như xuất hiện tại làng trong thời gian tốt nhất để câu cá, khi mặt trời chìm xuống ở thung lũng. Thật không may, chuyến đi đã bị ảnh hưởng bởi lời nguyền câu cá cũ của tôi cũng như chúng tôi không bắt được bất cứ thứ gì lớn hơn 6 inch, tuy nhiên đó là môi trường xung quanh cũng như doanh nghiệp thực hiện chuyến đi.

Đọc thêm: Câu cá bay ở quận Patagonia của Argentina

Badash the Fisherman, có thể là anh chàng ăn ảnh nhất ở Kyrgyzstan

Vào buổi tối, chúng tôi ngồi quanh một khu cắm trại với Badash cũng như hướng dẫn viên của chúng tôi, Lechin, hoán đổi những câu chuyện du lịch với những câu chuyện săn bắn. Badash đã nhìn thấy rất nhiều điều trong cuộc sống của anh ấy, bao gồm rất nhiều báo tuyết cũng như một sửa đổi ở đất nước anh ấy. Ban đầu, chúng tôi thực sự hy vọng sẽ tiết kiệm được một số tiền cũng như không có hướng dẫn, tuy nhiên chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã đưa ra quyết định chọn một người vì Lechin là rất nhiều sự hiểu biết cũng như anh ấy cũng cung cấp cho chúng tôi một sự hiểu biết cao hơn về Kyrgyzstan như người dân của nó. Sau vài giờ trò chuyện quanh lửa trại, chúng tôi nhìn chằm chằm vào số lượng những ngôi sao lấp lánh phía trên chúng tôi, trước khi nghỉ hưu trong lều của chúng tôi.

Tận hưởng lửa trại, một kết thúc tuyệt vời cho một ngày tuyệt vờiSáng hôm sau, chúng tôi đã ăn một bữa sáng ngon miệng được chuẩn bị bởi Lechin cũng như đã dành thêm vài giờ câu cá không thành công trước khi quay trở lại Arslanbob. Chuyến đi một đêm của chúng tôi rất đáng nhớ, tuy nhiên cũng như chúng tôi muốn dành nhiều thời gian hơn với những người bạn mới của chúng tôi.

Tôi cũng như badash vào cuối một chuyến đi câu cá không may mắn

Khi chúng tôi trở về làng, chúng tôi đã kiểm tra một Homestay mới (#12) cũng như thỏa mãn một gia đình mới. Các nhà trọ CBT ở Arslanbob được đánh số 1-20 cũng như được đánh giá từ 1-3 sao. Homestay này được xếp hạng 2 sao cũng như chúng tôi đã nói rằng đó là tốt nhất trong thị trấn. Sau khi chúng tôi kiểm tra, chúng tôi đã đá trở lại trên sân thượng, nơi có một cảnh quan tuyệt đẹp trên thung lũng. Thật khó để lột chúng ta đi cũng như xem những gì làm cho Arslanbob nổi tiếng, rừng quả óc chó của nó!

Quan điểm tuyệt vời từ Arslanbob Homestay #12

Chúng tôi bước trở lại qua viễn cảnh toàn cảnh cũng như từ từ con đường đóng cửa trong những cây quả óc chó lớn bao phủ đường mòn. Chúng tôi không chắc chắn nếu chúng là cây óc chó rất đầu tiên cho đến khi một hạt nhỏ, bị bọc từ một cái cây ngay phía trên chúng tôi. Tôi đã sử dụng Leatherman đáng tin cậy của mình để đột nhập vào vỏ cũng như phơi bày miếng vỏ màu nâu nhờn bên trong. Đây sẽ là lần đầu tiên của rất nhiều hạt chúng tôi sẽ ăn khi chúng tôi đi sâu hơn vào rừng, hương vị thật tuyệt vời cũng như chúng tôi không thể có đủ chúng.

Quả óc chó chín ngon của arslanbob

Xa hơn xuống con đường, chúng tôi phát hiện ra một lối vào dẫn đến một khu rừng dày hơn của những cây cao chót vót. Chúng tôi đi bộ với lối vào cũng như nhiều hạt ngã về phía một ngọn đồi ở phía xa. Khi chúng tôi đến tốt hơn với mục tiêu của chúng tôi, chúng tôi quan sát một hộ gia đình trong khu vực đã thiết lập một chuyến dã ngoại trên cỏ. Chúng tôi đã không muốn xâm nhập tuy nhiên họ mời chúng tôi cũng như chúng tôi rất vui khi uống trà, bánh mì cũng như một buổi chụp hình đầy cười khúc khích với gia đình thân thiện.

Có bà, mẹ, bố, đứa trẻ cũng như trẻ con được cắm trại dưới những cái cây trong 2 tuần của mùa tập hợp. Họ thực sự sẽ ăn, ngủ cũng như quả óc chó trực tuyến trong 14 ngày trước khi trở về làng để đưa ra sự cướp bóc của họ. Sau một giờ hoặc lâu hơn, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn một số nhãn dán Canada cũng như vẫy tay tạm biệt với gia đình rất hiếu khách. Với những nụ cười lớn trên khuôn mặt của chúng tôi, chúng tôi trở lại nhà trọ của chúng tôi, hiểu rằng chúng tôi chỉ có một trải nghiệm khu vực tuyệt vời, xác thực.

Gia đình rừng quả óc chó quyến rũ
Chúng tôi đã dành tổng thể 4 đêm ở Arslanbob cũng như chúng tôi thích mỗi phút của nó. Với rất nhiều việc phải làm xung quanh ngôi làng nhỏ này, chúng tôi có thể đã dành 2 tuần để kiểm tra những ngọn núi, lang thang trong làng cũng như hiểu được người dân địa phương, tuy nhiên thường đi du lịch có thời hạn cũng như thị thực của chúng tôi sắp hết, Chúng tôi hướng đến Thành phố Osh, tài trợ hành chính cũng như tiền tệ của tỉnh Osh.

Từ OSH, chúng tôi sẽ bắt đầu một hành trình huyền thoại thực sự, một chuyến đi 14 ngày 4 ngày trên đường cao tốc Pamir ngoạn mục. Một trong những thế giới, rất nhiều con đường đáng yêu cũng như vĩ đại thứ hai trên trái đất.

Arslanbob là một trong những ngôi làng rất được yêu thích của chúng tôi, những gì mà bạn của bạn? Vui lòng để lại một bình luận ở dưới.

Kiểm tra video arslanbob nhanh của chúng tôi!

Như bài đăng này? Ghim nó!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dê trên đường là một đối tác của Amazon cũng như tương tự như một chi nhánh cho một số nhà bán lẻ khác. Điều này cho thấy chúng tôi tạo hoa hồng nếu bạn nhấp vào liên kết trên blog của chúng tôi cũng như mua hàng từ các nhà bán lẻ đó.