Hang động Batu: Tất cả mọi thứ đều cao ở Kuala Lumpur, Malaysia

hàng chục con khỉ macaque đưa du khách lên cầu thang 272 bước đến hang đền. Trên thực tế, nói rằng họ đã mở ra cho người Viking, sẽ là điều đó. Không chỉ một số người trong số họ theo dõi du khách xung quanh, một số ít còn thấy mình ở một đầu của một con vẹt nhỏ khi họ bắt đầu nhận được lãnh thổ hoặc khi họ chỉ cố gắng chộp lấy thức ăn từ khách du lịch không nghi ngờ.

Đó là ngày cuối cùng của chuyến đi kéo dài một tuần của chúng tôi qua Bờ Tây của Bán đảo Malaysia và không có cách nào tốt hơn để kết thúc hành trình này hơn là điểm dừng tại một trong những địa điểm được kiểm tra nhiều nhất ở Kuala Lumpur-Hang Batu. Một ngọn đồi Karst 4 triệu tuổi, nó là một mạng lưới các hang động và phòng. Có ba hang động lớn nhưng lớn nhất là Hang nhà thờ hoặc hang đền, được gọi là trần cao của nó và một số ngôi đền Hindu mà nó có. Nằm cách thủ đô Malaysia 13 km về phía bắc, Hang Batu thực sự nằm ở Gombak, Selangor. Nó được đặt theo tên của dòng sông Sungai Batu gần đó.

Mặc dù địa điểm này từ lâu đã được những người định cư Trung Quốc biết đến trong khu vực, nhưng đến năm 1878, nó nhận được sự chú ý trên toàn thế giới khi chính quyền thuộc địa đưa họ vào hồ sơ. Trong những năm tới, địa điểm này sẽ được chuyển đổi thành một nơi thờ cúng cho Ấn Độ giáo.

Điều gì được đề cập trong hướng dẫn này?

Tất cả mọi thứ đều cao và cao
Địa điểm bảo tồn hang tối
Một số lời khuyên

Thêm ý tưởng trên YouTube ⬇

Tất cả mọi thứ đều cao và cao

Bức tượng Hanuman cao 50 feet, một vị thần là một người sùng đạo nhiệt tình của Avatar Rama, đứng lý tưởng bên cạnh ga xe lửa gần nhất. Đằng sau nó là một ngôi đền dành riêng cho anh ta và chỉ quanh khu vực là Hang Ramayana.

Tượng Hanuman
Nhưng ngay cả bức tượng Hanuman cũng bị lấn át bởi một cấu trúc chỉ huy cao hơn nhiều, có nhiều lý tưởng hơn trước các hang động – một bức tượng của Murugan, một vị thần quan trọng đặc biệt là đối với người Ấn giáo Tamil. Ở độ cao 42,7 mét, nó cao nhất thế giới. Các tháp bức tượng sáng bóng ở chân cầu thang dẫn đến miệng hang động. Khoảng 24 triệu rupee đã được sử dụng để xây dựng và dựng lên bức tượng vẽ tranh vàng khiêm tốn này.

Hang động Batu, Malaysia
Chúng tôi đến vào khoảng 1 giờ chiều. Mặt trời đang cố chiên mọi thứ dưới nó. Mặt đường ngột ngạt cũng không giúp được gì. Đó là một ngày nóng, nóng, nhưng chúng tôi vẫn không thể không tạm dừng và chụp ảnh mọi cấu trúc trong khu vực. Cuối cùng khi chúng tôi đến lối vào hang động, chúng tôi được chào đón bởi một đàn chim (chim bồ câu hoặc chim bồ câu?) Chỉ bay quanh địa điểm. Nhưng ngay cả số lượng những người bạn gia cầm này cũng không thể bắt giữ được như bức tượng Murugan. Nó chỉ là không thể bỏ qua. Dưới cái nóng của mặt trời, chúng tôi đã dành một khoảng thời gian tốt chỉ để đứng trước khi cấu trúc chụp ảnh nó theo bất kỳ góc nào có thể.

Vách đá hình trái tim. Xem trên đường lên.

Khi cuối cùng chúng tôi cũng rụng được về làn da cháy bỏng, chúng tôi đã đưa ra quyết định đi đến hang động chùa. Cầu thang 272 bước có thể khá nản lòng, đặc biệt là lần nhìn đầu tiên. Nó trông dốc và chóng mặt. Ngay cả những con khỉ đuôi dài nằm rải rác xung quanh khu vực cũng có thể đáng sợ. Nhưng xấu hổ với tôi nếu tôi ra ngoài vì có rất nhiều người đàn ông và phụ nữ cao tuổi, và những đứa trẻ đang leo trèo với chúng tôi

Tôi dự kiến ​​việc leo lên sẽ mệt mỏi. Và nó thật mệt mỏi, được rồi. Nhưng đó là điều tồi tệ. Trên thực tế, nó không phải là xấu. Nhiều hơn một vài lần, tôi dừng lại và quay lại để chiêm ngưỡng quan điểm từ các bước, và nó không làm thất vọng.

Địa điểm bảo tồn hang tối

Trang web bảo tồn hang tối
Trước khi đến hang Đền thờ, chúng tôi quan sát một con đường mòn khác xuất phát sang trái từ cầu thang. Nó dẫn đến cái gọi là Dark Cave, một trang web bảo tồn, theo trang web của nó, bao gồm các đoạn được khảo sát 2km với 7 phần chính, một số lượng lớn hệ thực vật và động vật không thể tìm thấy ở đâu khác. Nhiều thành tạo đá cũng có thể được ngưỡng mộ bên trong. Tôi cá là họ thật ngoạn mục nhưng tôi có thể chắc chắn vì chúng tôi có thể vào hang. Phí vào cửa là 35 RM đối với người lớn và RM28 cho trẻ em, mà tôi thấy quá dốc. Tôi biết nó có thể có giá trị nhưng chúng tôi không có đủ tiền mặt vào thời điểm đó vì đó là điểm dừng cuối cùng của chúng tôi.

Hang đền

Nó hoàn toàn là một trong những phòng hang động lớn nhất mà tôi từng thấy cho đến nay. Có rất nhiều không gian cho không khí tuyệt vời để thổi qua, quét sạch tất cả sự dính và mồ hôi mà tôi cảm thấy trước đó. Thực sự có một sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ khi bước vào hang động. Trần nhà ở cao đã làm tôi nhớ đến một nhà thờ nhưng tôi đoán xem xét rằng đó là một địa điểm của Ấn Độ giáo, Cave Temple Cave là một cái tên thích hợp hơn rất nhiều.

Đỉnh của một ngôi đền trang trí bên trong hang động đền thờ
Các cửa hàng lưu niệm là những người đầu tiên chào đón chúng tôi nhưng chúng tôi vừa vượt qua chúng vì chúng tôi thực sự không có nhiều tiền mặt hơn với chúng tôi. Chúng tôi đã tiến hành ngay đến các ngôi đền tinh vi tô điểm cho các bức tường của buồng. Mặt đất bên trong hoàn toàn được lát, bằng cách nào đó đã khiến tôiBuồn một chút vì tôi đã mong đợi một trải nghiệm tự nhiên hơn rất nhiều. Phần lớn nơi này được chiếu sáng một cách giả tạo, ngoại trừ căn phòng nhỏ hơn ở phía xa, tắm dưới ánh sáng mặt trời rò rỉ vào hang từ một lỗ mở trên. Rất nhiều đền thờ trang trí công phu có thể được tìm thấy ở đây. Đáng buồn thay, cũng có một số graffiti rõ ràng trên các bức tường của hang động.

Bên trong hang động chùa
Vẽ tranh lên tường
Ở phía xa của hang động đền thờ
Một số lời khuyên

Nếu bạn sẽ sớm kiểm tra các hang động của Batu, đây là một số ý tưởng bạn có thể muốn xem xét để có trải nghiệm thỏa mãn hơn rất nhiều:

Mang theo một chai nước. Nó rất mệt mỏi, đặc biệt là leo núi. Có rất nhiều cửa hàng ở phía trước hang bán nước dừa và kem nếu bạn quan tâm. Chúng tôi đã thử chúng và đó là một điều trị mới mẻ khi xem xét rằng trời rất nóng và nắng trong chuyến thăm của chúng tôi.

Đi tour du lịch hang tối. Tôi biết nó khá đắt nhưng tôi đã đọc rất nhiều đánh giá tích cực về nó. Nếu tôi có tiền vào thời điểm đó, tôi sẽ lấy nó.

Mang kính mắt bảo vệ. Tôi đã kết thúc buổi kiểm tra của mình với đôi mắt căng thẳng vì tôi phải chụp ảnh dưới ánh mặt trời và tôi tiếp tục tìm kiếm đối tượng của mình chủ yếu là cao. Sự thay đổi đột ngột về độ sáng khi bạn ra khỏi hang cũng cần một số làm quen.

Không cho những con khỉ ăn. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ đóng góp nhiều hơn vào việc sửa đổi hành vi của họ, điều mà rất nhiều thời gian gây tác dụng cho khách du lịch. Nó không phải là bất thường khi thấy một số người trong số họ trở nên nghịch ngợm và cố gắng lấy đi một số thực phẩm từ những vị khách không nghi ngờ. Chúng tôi đã gặp một người đi nghỉ khác, người đã cho một con khỉ một popsicle nhưng sau đó những người khác bắt đầu theo anh ta bất cứ nơi nào anh ta đi. Lúc đầu, anh ta thích thú nhưng anh ta hơi lo lắng khi leo lên.

Những con khỉ macaque đuôi dài chơi xung quanh ở cầu thang
Hình bóng của các nhân vật của các vị thần ở lối vào hang động đền thờ
Chính là tôi. Haha.
Trước khi tôi trèo xuống cầu thang, tôi dừng lại và để mắt tôi đi lang thang quanh cảnh quan xung quanh. Hang động Batu là điểm dừng chân cuối cùng của chuyến đi kéo dài một tuần này quanh West Malaysia. Lần đầu tiên tôi nghe về nơi này là khi nó được giới thiệu trên Race Fantastic All Stars vài năm trước và đó là vách đá vôi hùng vĩ lần đầu tiên đăng ký vào trí nhớ của tôi. Tôi chưa bao giờ đặt chân vào một quốc gia khác vào thời điểm đó và tôi tự hứa với bản thân rằng một ngày nào đó tôi sẽ kiểm tra nơi này. Khi tôi bắt đầu bước xuống những bước xuống đầu tiên, tôi để trái tim mình chết đuối khi nhận ra rằng tôi đang dần biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Chậm chậm, vâng, gần như băng hà nhưng vẫn tiến về phía trước.

Hang Batu
Giờ mở cửa: Hàng ngày-6 giờ sáng đến 9 giờ tối
Phí vào cửa: Không có

Hang tối
Giờ mở cửa: Thứ Ba đến Thứ Sáu, 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều; Thứ Bảy và Chủ Nhật, 10:30 sáng-4:30 tối
Phí vào cửa: 35 RM (người lớn), 28 RM (trẻ em)

Làm thế nào để đến đó: Từ trung tâm thành phố Kuala Lumpur, đi tàu KTM đi lại đến ga Batu Caves (RM2). Các trang web chỉ cách đây một quãng đi bộ ngắn.

Thêm ý tưởng trên YouTube

Bài viết liên quan:

Đền Thean Hou ở Kuala Lumpur, Malaysia

Airphil Express, gói phiêu lưu bay và buồm (giá và hành trình) | Singapore – Kuala Lumpur Cruise