Chuyến đi Singapore-Malacca: Kế hoạch du lịch 5 ngày mẫu (cách chúng tôi thực hiện)

Trong khi chuyến đi này bao gồm cả Singapore cũng như thành phố Malaysia Malaysia Về. Tôi đã đến Singapore một số lần tuy nhiên không bao giờ Malacca. Nó luôn luôn nằm trong danh sách container của tôi cũng như tôi rất biết ơn vì cuối cùng tôi có khả năng đặt chân vào nơi đặc biệt này. Tuy nhiên, chặng Singapore của chuyến đi này, cũng được xác minh là rất thỏa mãn mặc dù đó là sự lặp lại của chuyến đi SG trước đây của tôi.

Cruise đêm sông Malacca
Singapore River Night Walk

Điều gì được đề cập trong hướng dẫn này?

Lên kế hoạch cho một chuyến đi Singapore-Malacca
Ngày 1: Đến Singapore, bữa tối
Ngày 3: Khu phố Tàu, trở lại Singapore
Ngày 4 – Universal Studios Singapore, River Night Walk
Ngày 5 – Đường Orchard, Chợ Bugis, Khởi hành
Phân tích chi phí

Thêm ý tưởng trên YouTube ⬇

Lên kế hoạch cho một chuyến đi Singapore-Malacca

Thành phố lịch sử của Malacca có thể ở trung tâm của bán đảo Malaysia tuy nhiên chỉ cách Singapore 4-5 giờ. Điều này chỉ ra rằng nếu bạn đang bay đến Singapore, bạn cũng có thể nghĩ về việc trả điểm cho điểm đến tuyệt vời này. Có thể là một chuyến đi trong ngày, ở lại qua đêm, hoặc cả cuối tuần, một điểm dừng ở Malacca chắc chắn sẽ là một sự khai sáng cũng như kinh nghiệm thỏa mãn.

Tìm một địa điểm để ở lại Malacca là một miếng bánh. Nhà trọ thân thiện với ngân sách rất nhiều ở khu phố Tàu. Lựa chọn cá nhân của chúng tôi là Oriental Riverside Gueshouse, một ký túc xá quyến rũ dọc theo dòng sông, mà chúng tôi đã chọn chủ yếu kể từ những đánh giá nổi bật của nó trên Hostelworld. Asri, chủ sở hữu, còn hơn cả việc khuyến khích, hữu ích, cũng như thân thiện. Đó là một trong những chỗ ở tốt nhất mà tôi đã cố gắng hẹn hò. Kiểm tra đánh giá của riêng tôi ở đây.

Mặt khác, khám phá một ký túc xá rẻ tiền ở Singapore luôn là một việc vặt cũng như lần này không khác. Nó hiểu biết điển hình rằng Singapore là một thành phố cực kỳ tốn kém cũng như khu vực là một mặt hàng khan hiếm ở thành phố này. Rất may, bạn thân Mimi của tôi, người đã làm việc ở đó, đã sử dụng vị trí của cô ấy cũng như không có bất kỳ sự do dự nào, chúng tôi đã lấy lời đề nghị như chúng tôi chưa bao giờ lấy một cái trước đây.

Xây dựng kế hoạch du lịch của chúng tôi cũng là một thách thức. Chúng tôi thực sự đã phải nghiên cứu nghiên cứu cũng như kiểm tra các thói quen xe buýt đến Malacca trước khi hoàn thiện hành trình của chúng tôi. Cũng như bạn biết, khi đi du lịch, Fin Finalize là một từ trống. Haha. Dưới đây là hành trình sơ bộ của chúng tôi:

Ngày 1: Đến Singapore, River Walk Tour
04:30 PM – ETD: Terminal 3 NAIA 3
08:30 PM – ETA: Nhà ga chuyến bay Changi 2
09:30 chiều – Giảm hành lý tại địa điểm chủ nhà của chúng tôi
10:00 tối – Chuyến tham quan đi bộ buổi tối của Singapore River
(Tham quan: Khách sạn Fullerton, Công viên Merlion, Esplanade, Makansutra, thuyền Quay, Clark Quay, v.v.)
12:00 mn – Ngủ

07:00 PM – Hành trình trên sông Melaka
08:30 chiều – Jonker Street Night Walk
11:00 tối – Ngủ

Ngày 3: Đi bộ trên khu phố Tàu Malacca, trở lại Singapore
07:00 AM – Di sản khu phố Tàu
11:00 sáng – Jonker Street Morning Walk cũng như bữa trưa
01:00 PM – Kiểm tra: Khu dân cư Oriental Riverside
04:00 PM – ETD: Melaka Sentral (Nhà ga Trung tâm Malacca)
09:00 PM – ETA: Singapore
10:00 tối – Mustafa (mua sắm)
12:00 mn – Ngủ

Ngày 4: Universal Studios
09:00 AM – Bữa sáng tại Food Republiq, Vivo City
10:00 AM – Universal Studios
07:00 chiều – Bữa tối

Ngày 5: Singapore Chinatown Walk, Orchard Road, Bugis Market, Departure
06:00 AM – Di sản của khu phố Tàu cũng như bữa sáng
09:00 AM – Đường Orchard
12:00 NN – Chợ Bugis (Mua sắm Pasalubong)
04:20 PM – Đóng gói
08:50 PM – ETD: Nhà ga chuyến bay Changi 2
12:15 AM – ETA: Terminal NAIA 3

Đọc thêm về giai đoạn lập kế hoạch của chuyến đi này ở đây.

Ngày 1: Đến Singapore, bữa tối

Kể từ khi chuyến bay của chúng tôi được sắp xếp hạ cánh vào buổi tối, kế hoạch du lịch ngày đầu tiên của chúng tôi rất ngắn cũng như ngọt ngào: Giảm túi của chúng tôi tại nơi bạn bè của chúng tôi, ăn tối tại Vịnh Makansutra Gluttons, cũng như đi bộ đêm dọc theo sông Singapore . Tuy nhiên, bất kể chính xác điều gì đó có thể cơ bản như thế nào, nó vẫn cho thấy không có gì cho một linh hồn bị mòn. Cuối cùng chúng tôi đã lên lịch lại cho cuộc đi bộ đêm cũng như có một cuộc trò chuyện dài với Mimi cũng như bắt kịp những gì đã xảy ra trong cuộc sống của chúng tôi khi xem xét lần cuối cùng chúng tôi nhìn thấy nhau.

Ngày 2: Malacca – Quảng trường Hà Lan cũng như Du thuyền trên sông

Ngày thứ hai của chúng tôi bắt đầu khá sớm. Xe buýt của chúng tôi đến Malacca đã được sắp xếp lúc 8:45 sáng, tuy nhiên chúng tôi đã ở phía bên trái của nhà ga lúc 7:30 sáng. Sau 30 phút, chúng tôi nhận ra có thể đã có một lỗi cũng như được hỏi cho đến khi chúng tôi phát hiện ra khu vực lý tưởng vào khoảng 8:35 sáng. Tuy nhiên, khi nàoChúng tôi đến, xe buýt đã rời đi. Rõ ràng, việc đặt phòng của chúng tôi đã không hiển thị trên hệ thống cơ quan xe buýt mà họ tin rằng hành khách đã hoàn thành. Chúng tôi phải đi xe buýt đến Kuala Lumpur cũng như chuyển sang xe buýt lý tưởng ở biên giới. Nó có một câu chuyện dài tuy nhiên bạn có thể khám phá ra điều gì đó từ nó, vì vậy vui lòng kiểm tra về kinh nghiệm của chúng tôi ở đây.

Một pháo đài famosa
Christ Church Melaka tại thành phố Quảng trường Hà Lan
Chúng tôi xuất hiện tại ký túc xá ở trung tâm của khu phố Tàu vào giữa ngày cũng như chúng tôi ngay lập tức quay lại một lần nữa để kiểm tra thành phố. Như thể theo phản xạ, chúng tôi đi đến Quảng trường Hà Lan (Quảng trường Đỏ) vì chúng tôi cảm thấy như sơn màu đỏ của các cấu trúc ở đó đang triệu tập chúng tôi. Sau đó, chúng tôi quay trở lại đường Jonker cũng như tàu du lịch trên sông sau đó. Ngay đây là những chi tiết về kinh nghiệm của chúng tôi tại mỗi điểm dừng của chúng tôi:

Quảng trường Hà Lan (Tháp đồng hồ Tan Beng Swee, Đài phun nước Nữ hoàng Victoria)

Nhà thờ Christ Melaka

Bảo tàng Thanh niên Melaka cũng như Phòng trưng bày nghệ thuật

Stadthuys (Tòa thị chính): Bảo tàng Lịch sử cũng như Dân tộc học

Nhà thờ St. Paul

Nghĩa địa của Hà Lan

Melaka River Quayside Walk (Bảo tàng Hàng hải, Nhà máy nước Malay Sultanate)

Pháo đài Famosa (Bastion Middleburg, Fredrick-Hendrick Bastion)

Hành trình sông Melaka

Lào San Cafe

Ngày thứ 2 của chúng tôi bắt đầu trên một ghi chú khá chua tuy nhiên nó kết thúc thực sự tốt. Du thuyền trên sông, được thực hiện tốt nhất vào ban đêm, là cao trào trên đỉnh cao. Sau một bữa tối nhanh chóng tại Lao San Cafe, chúng tôi gọi nó là một đêm.

Ngày 3: Khu phố Tàu, trở lại Singapore

Đền Cheng Hoon Teng ở khu phố Tàu Malacca
Chúng tôi dành một ngày thứ ba hoàn toàn để kiểm tra phía bên kia của sông Melaka – khu phố Tàu. Mặc dù chúng ta có thể không chịu được quay trở lại đường Jonker, nhưng điểm nổi bật của chặng này là đi đến Phố Harmony,

Đường Jonker

Hoe Kee Poultry Rice Balls

Phố hài hòa

Nhà thờ Hồi giáo Kampung Kling

Đền Sri Poyyatha Vinayagar Moorthi

Cheng Hoon Teng Temple

Xiang Lin Si Temple

Vào lúc 4 giờ chiều, chúng tôi đã ở nhà ga Melaka Sentral cho chuyến đi của chúng tôi trở lại Singapore. Sau khi bỏ túi của chúng tôi tại Mimi, Place, chúng tôi đã đưa ra quyết định giảm bởi Mustafa. Đến nửa đêm, chúng tôi đã ở trên giường, nghỉ ngơi nhiều nhất có thể cho ngày thú vị phía trước.

Ngày 4 – Universal Studios Singapore, River Night Walk

Cuộc diễu hành Hollywood Dreams tại Universal Studios Singapore
Một bữa ăn sáng nhanh chóng tại Food Republic tại Vivo City cũng như chúng tôi đã hoàn toàn tiếp sức cho một ngày dài tại Universal Studios Singapore. Chúng tôi đã có một vụ nổ siết chặt tất cả các chuyến đi có thể mà chúng tôi có thể thử trong một ngày! Sau đó, chúng tôi trở lại hòn đảo chính bằng lối đi bộ Sentosa.

Universal Studios Singapore

Boardwalk Sentosa

Singapore River Night Walk

Chúng tôi kết thúc một ngày sau khi đi bộ dọc theo sông Singapore. Nhấp vào các liên kết bên dưới để biết thêm nhiều thông tin về ngày hôm đó.

Ngày 5 – Đường Orchard, Chợ Bugis, Khởi hành

Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là thực hiện cuộc đi bộ di sản của khu phố Tàu vào buổi sáng, tuy nhiên ngày hôm trước đã làm chúng tôi kiệt sức tất cả năng lượng mà chúng tôi thức dậy vào ngày hôm sau cũng như muộn. Ngủ quá mức, tại sao bây giờ?

Fountain of Riches tại Suntec City Mall, Singapore
Chúng tôi đã bỏ qua khu phố Tàu cũng như đi trực tiếp đến đường Orchard, tiếp tục đến Thành phố Suntec, cũng như đi bộ đến Chợ Bugis.

Phân tích chi phí

Ở đây, sự phân chia chi phí của tôi cho chuyến đi này. Không có nhiều chi tiêu cho việc vận chuyển xung quanh Malacca cho nó một thị trấn nhỏ cũng như các địa điểm lãi suất nằm trong khoảng cách đi bộ của nhau. Ở Singapore, chúng tôi đã đi tàu 99% thời gian.

P3.122-Vượt qua xe hơi Roundtrip Manila-Singapore (thông qua Airphil Express)

P1.620 – Thuế du lịch

P750 – Phí thiết bị đầu cuối

P447 – Nhà khách Oriental Home – Malacca (P1300/3 PAX)

P810 – Xe buýt Singapore đến Malacca (qua Easibook)

P337 – Xe buýt Malacca đến Singapore

P440 – Thẻ liên kết EZ (cho tàu điện ngầm Singapore)

P105 – vé monorail Sentosa

P2.292-Universal Studios One-Day Pass

P1.450 – Chi phí thực phẩm tổng thể

P600 – Các chi phí chuyển đổi khác

P135 – Hành trình trên sông Melaka

P150 – Phí vào cửa khác (Malacca)

P12.258 – Chi phí tổng thể

Lưu ý rằng chúng tôi là một nhóm gồm ba người cũng như nó hỗ trợ giảm thiểu chi phí khi chúng tôi sứt mẻ cho rất nhiều thứ. Ngoài ra, chúng tôi đã không trả bất cứ điều gì cho phòng ở Singapore của chúng tôi, nhờ bạn thân Mimi của chúng tôi. Chúng tôi đã không chi tiêu cho giá vé cơ sở của chúng tôi khi chúng tôi sử dụng giấy chứng nhận quà tặng từ Airphil tiết lộ tuy nhiên chúng tôi vẫn phải mang theo phụ phí nhiên liệu cũng như thuế. Pasalubong cũng chưa được bao gồm trong sự cố.

Thêm ý tưởng trên YouTube

Bài viết liên quan:

Singapore đến Malacca bằng xe buýt hoặc xe lửa: Băng qua biên giới

Mẫu hành trình Đông Nam Á: 5, 6, 7 ngày

Quảng trường Hà Lan ở Malacca, Malaysia

Phòng trưng bày nghệ thuật & Bảo tàng Thanh niên Melaka: Malacca, Malaysia

Tòa thị chính Stadthuys: Bảo tàng Lịch sử, Dân tộc học, cũng như Văn học của Malacca, Malaysia

St. Nhà thờ Paul cũng như các tác phẩm trên tường: Malacca, Malaysia

Đền Sri Poyyatha Vinayagar Moorthi ở Malacca: Đền thờ Hindu lâu đời nhất Malaysia