Học cách đi theo dòng chảy khi bạn đi du lịch

Cập nhật lần cuối: 2/9/22 | Ngày 9 tháng 2 năm 2022

Đôi khi, nó rất tốt để đi du lịch với hoàn toàn không có kế hoạch, và đôi khi nó rất tốt để có một hành trình thô.

Bất kể sự lựa chọn của bạn là gì, điều quan trọng là bạn vẫn linh hoạt.

Khi tôi mới bắt đầu ba lô vào năm 2006, tôi nhớ đã nhảy lên một chuyến tàu đến Amsterdam một cách bất chợt. Sau khi tôi rời khỏi Tây Ban Nha, tôi đã bỏ lỡ thành phố rất nhiều, tôi tự nhiên bay về Amsterdam và sống ở đó trong hai tháng.

Một lần khác, tôi đã ở Thái Lan, và thay vì tiếp tục với hành trình của mình, tôi chỉ quyết định ở lại Ko Lipe trong một tháng.

Tuy nhiên, gần đây tôi đã trở nên cứng nhắc hơn trong cách tôi đi du lịch. Tôi thích làm việc, và mặc dù tôi có thể (đôi khi) phàn nàn rằng có một trang web có nghĩa là tôi có thể đi ra khỏi lưới, nhưng sự thật của vấn đề là tôi thích cải thiện nó. Tôi là một người nghiện công việc.

Tôi đã nhận được đạo đức công việc này từ cha mẹ tôi, và tôi không bao giờ thoát khỏi nó.

Nhưng có một công việc nhanh chóng thay đổi cách tôi đi du lịch, và không theo cách tôi mong đợi. Chắc chắn, nó đã loại bỏ sự lo lắng khi không biết tôi sẽ trả tiền cho chặng tiếp theo của một chuyến đi nhất định như thế nào, nhưng nó đã thay thế sự không chắc chắn đó bằng một loại lo lắng khác: loại xuất phát từ trách nhiệm.

Trước đây, tôi là một khách du lịch vô tư không có nghĩa vụ và tự do hoàn toàn. Tôi có thể làm những gì tôi muốn. Bây giờ, tôi có bài đăng trên blog để viết, email để trả lời, nội dung để đăng và phỏng vấn để thực hiện. Tôi yêu công việc của mình và khả năng làm điều đó ở bất cứ đâu, nhưng nó vẫn đi kèm với thời hạn và trách nhiệm – đặc biệt là nếu tôi muốn nó tiếp tục thanh toán hóa đơn của mình.

Trang web này thường không cho tôi sự linh hoạt để thực hiện những thay đổi điên rồ trong các kế hoạch của tôi như tôi đã từng làm. Công việc này, được cho là sẽ cho tôi tự do và linh hoạt, bằng cách nào đó đã xoay sở để xâu chuỗi tôi đến một bàn ảo và khiến tôi sợ sự không chắc chắn có thể đến nếu tôi tự mình thoát khỏi nó.

Tuy nhiên, một trong những nghị quyết năm mới của tôi là làm việc ít hơn và chơi nhiều hơn. Tôi muốn tổ chức tốt hơn cách tôi làm việc, vì vậy tôi có thể làm công việc ít hơn và tận hưởng nhiều du lịch hơn.

Khi ở thành phố Panama, tôi đã gặp Heidi, một cô gái người Phần Lan, người chỉ đi cùng với dòng chảy. Cô ấy không có kế hoạch và không mang theo một cuốn sách hướng dẫn, máy tính, máy ảnh hoặc điện thoại. Họ là tất cả những thứ cân nhắc cô ấy, cô nói. Cô ấy là người đối diện của tôi.

Nhưng tôi ngay lập tức thích cô ấy.

Vì cô ấy, tôi ở đó thêm một tuần và bỏ qua nơi tôi ban đầu đi. Sau đó, cô ấy mời tôi đến thị trấn nhỏ Portobelo để tham gia cùng cô ấy trên một chiếc thuyền chậm đến Colombia.

Nhìn chằm chằm vào một đôi mắt xanh có thể đọc tôi tốt hơn nhiều so với tôi có thể đọc chúng, tôi đã đi với ruột của mình.

“Được thôi tôi sẽ làm điều đó!”

Thức dậy và hướng đến Portobelo vào phút cuối là điều tốt nhất tôi đã làm kể từ khi tôi đến Trung Mỹ. Thị trấn này không có internet, không có bãi biển tốt và không có hoạt động vui chơi nào để nói về cuối cùng là địa điểm yêu thích của tôi ở Panama. Người dân địa phương rất thân thiện và nói nhiều, dành cả đêm đi chơi ở quảng trường thị trấn. Đây là nơi duy nhất ở Panama, nơi tôi thực sự thưởng thức các món ăn địa phương (nó có gia vị và hương vị!).

Nhưng sau đó, một ngày trước khi chúng tôi chuẩn bị ra khơi, tôi bị lạnh chân. Đó là một chiếc thuyền buồm, nó không phải là Heidi, đó là Colombia Colombia. Tôi sợ bị ngoại tuyến.

Bởi vì, không giống như Heidi, tôi không thể rời khỏi công nghệ và internet.

Tâm trí tôi đã chạy đua thông qua các trường hợp xấu nhất. Nếu điều gì đó xảy ra thì sao? Chúng tôi đã ra ngoài đại dương và tôi sẽ có thể sửa chữa bất cứ điều gì. Nếu tôi bỏ lỡ một cuộc phỏng vấn thì sao? Một thỏa thuận quảng cáo? Điều gì sẽ xảy ra nếu một độc giả gặp vấn đề tiếp cận với tôi? Nếu như, nếu như, nếu như!

Tôi đã không đi. Tôi nói với cô ấy rằng tôi sẽ mất cả tuần để làm việc sau đó tham gia cùng cô ấy ở Colombia.

Bạn đến đó trong bảy ngày, phải không? Gửi email cho tôi khi bạn đến, và tôi sẽ nhảy lên chuyến bay tiếp theo và gặp bạn. Bằng cách này, tôi đã tiếp tục, khi tôi gặp lại bạn, tôi sẽ bị ngắt kết nối với web và chúng tôi có thể tận hưởng Colombia.

Cô OK, cô nói. Tôi có thể cảm nhận được sự nghi ngờ trong giọng nói của cô ấy.

Tôi đã gặp bạn trong một tuần, tôi đã nói, hôn lời tạm biệt của cô ấy.

Là khách du lịch, điều quan trọng là chúng tôi sẵn sàng thay đổi kế hoạch của mình tại một thời điểm thông báo. Thay vào đó, bạn tôi đã tham gia với cô gái Phần Lan trên thuyền đến Colombia. Anh ấy đã lên kế hoạch đến Costa Rica, nhưng anh ấy đã quyết định một chuyến đi thuyền nghe tốt hơn vào buổi sáng, chúng tôi đã đến Portobelo, và vì vậy anh ấy đã thay đổi kế hoạch của mình ngay lúc đó. Anh ấy cũng thể hiện thái độ đi với dòng chảy của cô ấy.

Gần đây tôi đã đọc cuốn sách Blink của Malcolm Gladwell. Trong đó, ông nói rằng trong khi chúng ta có thể vượt qua mọi thứ, thì đó là những quyết định đường ruột chia giây mang lại kết quả tốt nhất. Đôi khi chúng ta chỉ biết những gì cảm thấy đúng.

Tôi chưa bao giờ nghe từ Heidi nữa. Khi tôi tiếp tục xung quanh Panama, tôi đã kiểm tra email của mình mỗi ngày với hy vọng rằng cuối cùng, một ngày nào đó, tôi sẽ nghe từ cô ấy, nhưng tôi chưa bao giờ làm thế.

Tôi hiểu tại sao cô ấy ma quái tôi. Tôi ở đây, một anh chàng đã chọn công việc và công nghệ khi đi thuyền đến Colombia với một người phụ nữ tuyệt đẹp thích anh ta. Chúng tôi về cơ bản là những người khác nhau, tôi đoán, và cô ấy có lẽ chỉ muốn một người vô tư hơn.

Đây là một sự thức dậycuộc gọi.

Tôi đã bắt đầu chuyến đi của mình vì tôi muốn sống thay vì làm việc. Nhưng khi blog của tôi cất cánh, tôi thấy rằng các vấn đề công việc/cuộc sống cũ giống nhau đã lại ngẩng đầu lên. Nếu tôi tham quan, tôi đã làm việc. Mặc dù nó không làm cho các chuyến đi của tôi ít thú vị hơn, nhưng nó đã làm cho họ ít vô tư hơn. Ở đó, không có những chuyến đi thuyền đột ngột đến Colombia hoặc sống trên một hòn đảo ở Thái Lan nữa.

Tôi nghĩ rằng nó rất quan trọng để không bao giờ có cơ hội ngẫu nhiên thứ hai. Nơi mà bạn sẽ đến sẽ vẫn ở đó trong tương lai, nhưng những người bạn đi cùng và những trải nghiệm bạn sắp giành được.

Người bạn Phần Lan của tôi đã đúng.

Chỉ cần đi với dòng chảy.

Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn với mọi người, hãy đi với họ.

Don Tiết bị cuốn vào hành trình dự kiến ​​của bạn.

Bạn không cần phải đi bất cứ nơi nào bạn không cảm thấy muốn đi nếu có gì đó tốt hơn.

Là một người du mục kỹ thuật số, tôi nghĩ rằng tôi dễ dàng bị mắc kẹt trong công việc. Internet sẽ luôn mất nhiều thời gian như bạn cho nó. Tôi bị mắc kẹt sau máy tính của mình và bị mắc kẹt trong hành trình của mình, và tôi cảm thấy rằng tôi phải đến X hoặc làm Y. Tôi đã quên mất việc du lịch luôn luôn tốt nhất khi nó được lên kế hoạch.

Tôi đã học được từ lâu để cho đi và để du lịch đưa bạn đến nơi mà nó muốn. Bây giờ, nó đã trình bày cho tôi một sự lựa chọn để làm điều gì đó vui vẻ với một người tuyệt vời. Nhưng tôi đã chống lại. Và một lần nữa, tôi đã học được một bài học khó: đó là tất cả về việc nắm bắt các cơ hội trước mặt bạn – đặc biệt là khi họ có cơ hội vứt bỏ kế hoạch của bạn.

Khi tôi nhận ra rằng cô gái người Phần Lan sẽ xuất hiện trở lại, tôi quyết tâm không bao giờ quên tại sao tôi bắt đầu đi du lịch ngay từ đầu.

Tôi biết ơn về trải nghiệm này ở Portobelo, bởi vì nó khiến tôi nhận ra rằng tôi cần phải đi theo dòng chảy nhiều hơn. Tôi cần quên mất máy tính và mở ra để thay đổi và tự phát.

Bởi vì, sau tất cả, đó là những lý do tôi rời khỏi tủ ngay từ đầu.

Ở đâu đó, cô gái đó đồng ý.

Làm thế nào để đi du lịch thế giới với $ 50 một ngày

Hướng dẫn bìa mềm bán chạy nhất của New York Times về World Travel sẽ dạy bạn cách làm chủ nghệ thuật du lịch để bạn sẽ thoát khỏi con đường bị đánh bại, tiết kiệm tiền và có trải nghiệm du lịch sâu hơn. Đó là hướng dẫn lập kế hoạch từ A đến Z mà BBC gọi là Kinh thánh dành cho khách du lịch ngân sách.

Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm và bắt đầu đọc nó ngay hôm nay!

Đặt chuyến đi của bạn: Mẹo và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay chi phí thấp bằng cách sử dụng Skyscanner. Nó có công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi bởi vì nó tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của bạn với Hostelworld. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá rẻ nhất cho nhà khách và khách sạn.

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ toàn diện trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

An toàn (tốt nhất cho mọi người)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm sơ tán bổ sung)

Sẵn sàng để đặt chuyến đi của bạn?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng khi tôi đi du lịch. Họ là những người giỏi nhất trong lớp và bạn có thể đi sai khi sử dụng chúng trong chuyến đi của bạn.