PAI: Thiên đường ba lô núi Thái Lan (hoặc địa ngục?)

Cập nhật: 03/17/20 | Ngày 17 tháng 3 năm 2020

Tôi đã không thích Pai. Đợi đã. Kiểm tra điều đó – Tôi thích Pai, tôi chỉ yêu Pai.

Trong nhiều năm, khách du lịch đã nói với tôi rằng họ yêu Pai đến mức nào. Voi Nó AAAAA-Mazing! Nó rất vui. Có thức ăn lành mạnh, rất nhiều rượu, thác nước và núi để đi bộ. Bạn không bao giờ muốn rời đi, họ sẽ giải thích như thể nói về Vườn Địa đàng.

Khi tôi bắt đầu đi du lịch khắp Đông Nam Á vào năm 2006, tôi hiếm khi nghe Pai đề cập. Đó là cách xa con đường bị đánh đập và hồi đó tôi đã ở trên con đường bị đánh đập. Tôi muốn mọi người và các bữa tiệc.

Trong những năm qua, Pai đã nổi tiếng như một điểm đến nơi mọi người hút cỏ, uống, đi bộ và tập yoga. Và, tôi càng đi lâu, những điểm đến như thế càng hấp dẫn tôi.

Nhưng, với sự phổ biến của nó – và số lượng câu hỏi tôi nhận được về nó, tôi đã đưa ra quyết định về chuyến đi đến Thái Lan này rằng đã đến lúc cuối cùng cũng kiểm tra tất cả những gì ồn ào.

Lái xe qua phía bắc Thái Lan vào núi, xe buýt của tôi vặn vẹo và quay lại. Con đường đến Pai có hơn 700 lượt, nhưng tôi hầu như không quan sát chúng khi tôi nhìn ra ngoài cửa sổ ở những ngọn đồi có mái che dày đặc lăn như những con sóng vào đường chân trời. Đó là màu xanh lá cây theo như tôi có thể thấy, và tôi lại bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của vùng nông thôn Thái Lan.

Chúng tôi lái xe hàng giờ khi tài xế xe buýt của chúng tôi thử giọng cho một thẩm phán F1 chưa từng thấy. Nhưng tốc độ dừng chân là đáng để nó một lần nữa thấy những khu rừng nhiệt đới tuyệt đẹp như vậy.

Khi tôi khám phá thị trấn vào cuối ngày hôm đó, tôi đã hiểu tại sao những người du lịch ba lô yêu Pai, tại sao họ viết rất hiệu quả về nó và làm nổi bật tình yêu thế giới khi họ đề cập đến nó. Nép mình trong những ngọn núi và được bao quanh bởi những thác nước và những con đường mòn đi bộ đường dài kỳ diệu, Pai là một thị trấn nhỏ, nơi cuộc sống di chuyển với tốc độ sẽ làm nản lòng ngay cả người Tây Ban Nha thoải mái nhất.

Nó cũng là một thiên đường phương Tây: có thực phẩm hữu cơ, ảnh lúa mì, trà đặc sản và thực phẩm phương Tây trong các cửa hàng xếp hàng trên đường phố của thị trấn. Ngoài ra, đồ uống và chỗ ở là rẻ, và bữa tiệc đi muộn.

Đó là một thiên đường núi ba lô.

Nhưng đó là những điều đã biến tôi thành Pai. Thị trấn chỉ đơn giản là quá du lịch và được rửa sạch cho tôi.

Tôi không phải là một người ghét con đường du lịch – Tôi đã viết bài này trong một quán cà phê phương Tây ở Luang Prabang khi có nước chanh. Nhưng khi mọi người tìm kiếm thực phẩm nhập khẩu, bia uống từ Bỉ và khi thức ăn đường phố bao gồm bánh mì kẹp thịt, bruschetta và lasagna, tôi nghĩ mọi thứ đã đi quá xa.

Bản thân Thái Lan dường như đã bị lạc ở Pai khi sóng trên làn sóng của người phương Tây và khách du lịch Trung Quốc định hình lại rất nhiều thị trấn. Người ta phải đi lang thang để tìm các nhà hàng Thái Lan phục vụ cho người dân địa phương. .

Tất nhiên, Pai không phải là tất cả xấu – có rất nhiều thứ để xem và làm. Từ thị trấn, bạn có thể đi bộ đến thác nước, đi lang thang qua các trang trại và ruộng bậc thang nơi âm thanh duy nhất là chim và động vật trang trại, và xe đạp đến hang động và nhiều thác nước hơn.

Tôi đặc biệt yêu thích chuyến đi trong ngày đến các hang động Tham Lod. Vào giữa buổi chiều, bạn được điều khiển bởi một trong nhiều nhà điều hành tour du lịch (đừng lo lắng, tất cả đều đi theo cùng một cách) đến mo paeng water ) suối nước nóng, một quan điểm, và cuối cùng, các hang động, nơi bạn đến ngay trước khi mặt trời lặn.

Sau khi đi bộ dọc theo một con đường ngắn, một hướng dẫn Thái Lan dẫn bạn qua ba buồng lớn trước khi bạn lên một chiếc bè để nổi xuống dòng sông mà nối hang này làm đôi. Ở đó, Cavern mở ra khi bạn trải nghiệm hàng ngàn con chim đổ bộ quanh lối vào. Đó là sự bí ẩn, ngoạn mục, và là điểm nổi bật của thời gian của tôi ở Pai.

Những gì tôi yêu thích ở Pai là bối cảnh, không phải là sự rung cảm. Trong một thị trấn buộc bạn phải cắm máy tính của mình, tôi thấy thưởng thức những du khách ba lô trần, những người họ đang ở trên bãi biển trở nên say sưa.

Tôi có thể thấy tại sao rất nhiều khách du lịch đến đây và yêu thích nó: chỗ ở chi phí thấp, tiệc tùng quá mức, khung cảnh tuyệt đẹp và thực phẩm phương Tây để nhắc nhở họ về nhà. Nếu tôi là một khách du lịch lần đầu trẻ hơn nhiều, điều này sẽ rất tuyệt. Bạn có thể tương tác với rất nhiều khách du lịch khác, có thể gặp một vài người dân địa phương và có một thời gian hoang dã.

Nhưng nó không còn cho tôi nữa.

Pai của du khách ba lô không phải là pai mà tôi quan tâm. Tôi yêu những gì làm cho Pai nổi tiếng ở nơi đầu tiên: những ngọn núi và những con đường rừng dài đến thác nước hẻo lánh, hang động hùng vĩ, cảnh quan tuyệt đẹp và một nơi yên tĩnh để đọc một cuốn sách hay.

Đây là nơi Pai tỏa sáng. Đây là những gì làm cho Pai trở thành nơi. Và lý do tại sao bạn nên đến Pai, ở ngoại ô thị trấn trong một ngôi nhà gỗ nhỏ đáng yêu, thuê một chiếc xe đạp, đi qua những ngọn đồi, tắm trong những thác nước tuyệt vời hoặc khám phá một số hang động.

Tìm PAI không phải là thiên đường cho những người phương Tây, du khách ba lô và giáo viên yoga và bạn sẽ tìm thấy một nơi đáng để ghé thăm.

Nhận hướng dẫn ngân sách kỹ lưỡng đến Thái Lan!

Sách hướng dẫn trang 350+ chi tiết của tôi được thực hiệnHoặc khách du lịch ngân sách như bạn! Nó cắt bỏ lông tơ được tìm thấy trong các cuốn sách hướng dẫn khác và đi thẳng vào thông tin thực tế bạn cần để đi du lịch quanh Thái Lan. Bạn sẽ tìm thấy các hành trình, ngân sách, cách tiết kiệm tiền, những thứ để xem và làm, các nhà hàng, thị trường, quán bar, mẹo an toàn, nhiều hơn nữa! Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm và nhận bản sao của bạn ngay hôm nay.

Đặt chuyến đi đến Thái Lan của bạn: Ý tưởng và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Sử dụng Skyscanner hoặc Momondo để tìm một chuyến bay chi phí thấp. Chúng là hai công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi vì chúng tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại. Bắt đầu với Skyscanner trước vì họ có phạm vi tiếp cận lớn nhất!

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của mình với Hostelworld vì họ có hàng tồn kho lớn nhất và giao dịch tốt nhất. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá ít tốn kém nhất cho nhà khách và khách sạn giá rẻ. Những địa điểm yêu thích của tôi là:

Khu vực chung Pai

Chín ngôi nhà pai

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ toàn diện trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm hồi hương bổ sung)

Tìm kiếm các công ty tốt nhất để tiết kiệm tiền với?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng để tiết kiệm tiền khi tôi đi trên đường. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn đi du lịch.

Muốn biết thêm thông tin về Thái Lan?
Hãy chắc chắn kiểm tra hướng dẫn điểm đến mạnh mẽ của chúng tôi đến Thái Lan để biết thêm các mẹo lập kế hoạch!